Hệ điều hành Mac OS là gì và có tính năng gì hấp dẫn?

Hệ điều hành Mac OS là gì và có tính năng gì hấp dẫn?

Hệ điều hành Mac OS là gì và có tính năng gì hấp dẫn?

Đối với người Việt Nam chúng ta gần như đã rất quen thuộc với hệ điều hành Windows vì chúng rất phổ biến. Còn đối với hệ điều hành Mac OS chỉ xuất hiện trên các dòng Macbook nên nhiều người còn chưa biết đến. Hôm nay hãy cùng với Điện Máy Thiên Hòa tìm hiểu về hệ điều hành Mac OS bạn nhé!

Mac OS là gì?

Mac OS là hệ điều hành độc quyền, chỉ được cài đặt trên các dòng máy tính Macbook Pro, Macbook Air và máy tính để bàn của Apple. Mac OS không thể cài đặt trên sản phẩm của các thương hiệu khác.

Mac OS cũng đã trải qua nhiều năm phát triền với nhiều phiên bản và ngày càng được ưa chuộng nhiều hơn.

 

Những ưu điểm của Mac OS

- Sự ổn định: Cũng giống như những hệ điều hành khác của Apple, Mac OS được đánh giá là một hệ điều hành ổn định, hoạt động một cách nhanh chóng và mượt mà, ít xảy ra lỗi.

- Tính năng bảo mật: Mac OS được đánh giá là bảo mật tốt bởi nhiều lớp bảo mật khác nhau. Mac OS cũng bảo vệ quyền riêng tư và dữ liệu của người dùng một cách an toàn nhất.

- Tính năng đồng bộ hóa: Mac OS rất dễ đồng bộ dữ liệu khi người dùng cũng sử dụng các sản phẩm của Apple như: iPhone, iPad, Apple Watch... sẽ rất dễ dàng trong việc kết nối và tổng hợp dữ liệu qua lại giữa các thiết bị này.

- Sự tiện dụng: Mac OS có các biểu tượng ứng dụng khá giống với iPhone hay iPad nên sẽ tạo ra sự quen thuộc. Các thức sử dụng của Mac OS cũng không quá khó, chỉ cần làm quen trong một thời gian là người dùng sẽ cảm thấy dùng Mac OS cũng rất tiện và thao tác nhanh chóng.

 

Nhược điểm của Mac OS

- Giá thành: Mac OS không thực sự phổ biến vì chúng chỉ được cài trên các sản phẩm của Apple trong khi giá của các sản phẩm của Apple không hề rẻ chút nào.

- Khả năng tương thích phần mềm: Số lượng ứng dụng dành cho hệ điều hành Windows là rất nhiều và cực kỳ phổ biến trong khi các ứng dụng trên Mac OS có phần hạn chế hơn. Rất nhiều các ứng dụng trên Mac OS cũng phải trả phí mới sử dụng được.

Các phiên bản của Mac OS phổ biến

- Mac OS Sierra: Được giới thiệu vào tháng 9 năm 2016, phiên bản hệ điều hành này bước đến gần hơn iOS, được tích hợp Siri và giao diện khá đơn giản.

- Mac OS Mojave: Được giới thiệu vào tháng 9 năm 2018 với sự cải tiến về giao diện đẹp mắt, hiệu năng tăng tốc và tính năng nền tối DarkMode.

- Mới đây nhất là Mac OS Big Sur có giao diện hoàn toàn mới, đầy màu sắc và hiện đại, cũng như có nhiều tính năng và ứng dụng mới